teelaunch.com Quy trình thiết kế tốt nhất cho tranh canvas (canva wrap) là gì?

Quy trình thiết kế tốt nhất cho tranh canvas (canva wrap) là gì?

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN

 

Bản mẫu khung vải canvas của teelaunch được thiết lập cho kích cỡ lớn nhất. Thiết kế sẽ được thu nhỏ kích cỡ dựa vào sự lựa chọn của khách hàng. Teelaunch yêu cầu thông số kỹ thuật ở kích thước lớn nhất để đảm bảo chất lượng thiết kế và độ phân giải sẽ được in ở tiêu chuẩn cho phép cho tất cả các kích cỡ.

 

Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn (the Safe Zone). Vùng An Toàn được đánh dấu bằng khung màu lục. Tất cả những chi tiết quan trọng của thiết kế phải được đặt trong vùng An Toàn để bảo đảm rằng khi in ấn, những chi tiết này sẽ được in trên thành phẩm. Bất kỳ chi tiết nào bên ngoài vùng An Toàn có nguy cơ bị bọc quanh các cạnh của tranh canvas hoặc bị cắt xén hoàn toàn. Vì thiết kế tranh canvas được tạo ra và sau đó thu nhỏ, việc tuân thủ vùng An Toàn là điều quan trọng hơn nữa vì càng thu nhỏ tranh canva, vùng An Toàn sẽ càng gần mép tranh. Mặc dù tỷ lệ khung hình mặt trước tranh canvas là như nhau cho tất cả các kích cỡ, khung gỗ vẫn giữ nguyên kích thước. Điều này dẫn đến việc tranh canvas có cỡ càng nhỏ, diện tích vùng An Toàn càng tăng. Vì thế, bạn cần tuân theo bản mẫu một cách chính xác. 

 

Điều quan trọng khác cần lưu ý là teelaunch sẽ lật ngược một phần cạnh ngoài thiết kế của bạn để in lên phần cạnh của khung canvas. Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải thiết kế cho cả vùng cạnh của tranh canva và thiết kế của bạn sẽ được thu nhỏ theo tỉ lệ. Vì teelaunch chỉ chấp nhận tập tin có kích cỡ lớn nhất, điều này cho phép teelaunch cung cấp thêm nhiều lựa chọn về kích cỡ mà không cần phải yêu cầu người dùng cung cấp thêm nhiều tập tin thiết kế.

 

Khi thiết kế/đăng tải tác phẩm của bạn lên ứng dụng, bạn cần nắm chắc về yếu tố đối xứng. Những thiết kế có chữ hoặc các chi tiết quan trọng gần cạnh của bản mẫu có thể bị đối xứng. Trong trường hợp của chữ, vì chữ ngược sẽ xuất hiện ở mép tranh canvas nên bạn sẽ thấy RẤT RÕ RÀNG là tác phẩm của bạn bị lật ngược. Mặc dù teelaunch không ghi chú vùng rìa hay vùng An Toàn, bạn vẫn nên cho thiết kế của bạn có không gian trên bản mẫu (trừ phi thiết kế của bạn có chi tiết cần vượt ra ngoài mặt trước của thành phẩm). 

 

Bản mẫu canvas

 

 

Bản mẫu canvas mô phỏng

 

 

Ví dụ về đối xứng 

 

 

MẸO THIẾT KẾ

 

Tranh canvas là sản phẩm cao cấp tuyệt vời vì đây là nơi tác phẩm thường được người xem quan sát nhiều hơn so với các sản phẩm khác. Kết cấu vải canvas trên bề mặt in không đủ để che giấu những khuyết điểm lớn về chất lượng thiết kế hoặc độ phân giải. teelaunch có một số mẹo hữu ích để tối ưu hóa các thiết kế và mang lại tranh in canvas chất lượng cao nhất.

 

1) Đăng tải tập tin có độ phân giải cao: teelaunch khuyến nghị bạn nên chọn những thiết kế có độ phân giải cao cho tranh canvas. Tranh canvas treo tường rõ ràng sẽ được nhìn ngắm bởi người xem nhiều hơn sản phẩm khác (chẳng hạn chăn nệm). Bạn có thể không nhận ra chất lượng thấp trên hình ảnh mô phỏng nên hãy chọn thiết kế tốt nhất trước khi đăng tải. Trong trường hợp bạn chỉ có hình ảnh độ phân giải thấp, một mẹo nhỏ là hãy áp dụng texture hoặc graphic overlays để che đi khuyết điểm. 

 

2) Chừa không gian cho thiết kế của bạn: Không phải vì bạn có thể phủ diện tích tranh canvas bằng toàn bộ thiết kế của bạn thì tranh canvas sẽ đẹp. Một sai lầm phổ biến mà hầu hết các nhà thiết kế nghiệp dư mắc phải là khi họ cố gắng sử dụng càng nhiều càng tốt không gian trong thiết kế. Điều này không phải lúc nào cũng tệ, nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó có thể cho thấy sự khác biệt giữa thiết kế của một tay mơ hay một chuyên gia thứ thiệt. Hãy để các chi tiết quan trọng trong thiết kế của bạn cách mép một khoảng đủ. Điều này giúp thiết kế của bạn tỏa sáng và nổi bật hơn là việc bị nhồi nhét trong phần “đất” in ấn. Đừng sợ không gian trống. Không gian trống có thể là điểm nhấn giúp thiết kế của bạn nhìn gọn gàng và sắc nét hơn.

 

Thiết kế không có không gian


 

Thiết kế có không gian

 

 

3) Hệ màu RGB và hệ màu CMYK: Có thể nói hiểu về các hệ màu là điều tối quan trọng khi in ấn sản phẩm POD. RGB (Red, Green and Blue - Đỏ, Lục và Lam) là hệ màu cho các ứng dụng trên website. CMYK (Cyan, Magenta, Yellow and Black – Xanh Lơ, Hồng Cánh Sen, Vàng và Đen) là hệ màu cho các sản phẩm in ấn. 

 

teelaunch yêu cầu người dùng đăng tải mẫu thiết kế ở hệ màu RGB vì người dùng sẽ đăng tải những hình ảnh này lên website. teelaunch khuyến nghị bạn kiểm tra tập tin ở hệ màu CMYK trước khi đăng tải vì hình ảnh thiết kế được đăng tải ở hệ màu RGB sẽ được chuyển sang hệ màu CMYK tại đơn vị in ấn. KHÔNG đăng tải thiết kế với hệ màu CMYK lên ứng dụng vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến màu trong thiết kế được thể hiện trên hình ảnh mô phỏng. Đăng tải thiết kế bằng hệ màu RGB, nhưng kiểm tra tập tin với hệ màu CMYK trước và điều chỉnh khi cần thiết. 

 

Một số màu được tạo riêng bởi màn hình của bạn sử dụng hệ màu RGB. teelaunch gọi đây là màu backlit (backlit color) vì chúng sử dụng ánh sáng từ màn hình máy tính của bạn để tạo thêm hiệu ứng sống động mà hiệu ứng này không thể tái tạo trong quá trình in ấn. Đây là lý do teelaunch luôn khuyên bạn nên kiểm tra các tập tin với hệ màu CMYK trước khi đăng tải vì có thể có sự thay đổi màu sắc đáng kể khiến hình ảnh mô phỏng và thành phẩm hoàn toàn khác nhau. Xin vui lòng xem ví dụ bên dưới:  

 

Hệ màu RGB – màu backlit


 


Hệ màu CMYK – Màu xanh được tái tạo lại khi in ấn



    • Related Articles

    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tranh canvas đóng khung (framed canvas) là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Bản mẫu khung vải canvas của teelaunch được thiết lập cho kích cỡ lớn nhất. Thiết kế sẽ được thu nhỏ kích cỡ dựa vào sự lựa chọn của khách hàng. Teelaunch yêu cầu thông số kỹ thuật ở kích thước lớn nhất để đảm bảo chất lượng ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho poster là gì?

      Thiết kế poster khá đơn giản đối với các sản phẩm POD. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vài điều để đảm bảo thiết kế cuối cùng có chất lượng tốt nhất. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Poster rất độc đáo bởi chúng được in trên giấy matte chất lượng cao (nhằm giảm độ ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tranh in đóng khung (framed art print) là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Tranh in đóng khung của teelaunch độc đáo bởi chúng được in trên giấy semi gloss chất lượng cao (giấy satin có bề mặt láng bóng). Việc hiểu về cách thức tạo thiết kế dựa trên bản mẫu được cung cấp bởi ứng dụng là điều quan ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tai nghe Beebop là gì?

      Thiết kế cho tai nghe Beebop khá đơn giản đối với các sản phẩm POD. Tuy nhiên, có vài điều bạn cần lưu ý để đảm bảo bản in cuối cùng đạt tiêu chuẩn. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn (the ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tai nghe Wrapsody là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn màu lục (the Safe Zone). Tất cả những chi tiết quan trọng của thiết kế phải được đặt trong vùng An Toàn để bảo đảm rằng khi in ấn, những chi tiết này sẽ ...