teelaunch.com Quy trình thiết kế tốt nhất cho thảm (area rug) là gì?

Quy trình thiết kế tốt nhất cho thảm (area rug) là gì?

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN

 

Thảm được in bằng quy trình chuyển nhiệt. Vì thế, việc bạn hiểu quy trình và sử dụng mẫu in được cung cấp trong ứng dụng nhằm bảo đảm thành phẩm tạo ra đúng với mong đợi của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn không tuân theo mẫu in một cách chính xác, teelaunch không thể bảo đảm một số chi tiết trong thiết kế của bạn được thể hiện trên sản phẩm cuối cùng. 

 

Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn (the Safe Zone). Vùng An Toàn được đánh dấu bằng khung màu lục. Tất cả những chi tiết quan trọng của thiết kế phải được đặt trong vùng An Toàn để bảo đảm rằng khi in ấn, những chi tiết này sẽ được in trên thành phẩm. Bất kỳ chi tiết nào bên ngoài vùng An Toàn có nguy cơ bị cắt xén.

 

Thảm chữ nhật có 5 kích cỡ, và những kích cỡ này không hoàn toàn tỷ lệ nhau. Vì thế, bạn cần cẩn thận khi thiết kế bản mẫu. Tuỳ thuộc vào kích cỡ, có thảm sẽ có vùng An Toàn gần với mép thảm hơn. Nếu thiết kế vượt quá vùng An Toàn, thiết kế đó có nguy cơ bị cắt mép dựa trên kích cỡ thảm khách hàng đặt mua. Xin vui lòng xem hình ảnh minh hoạ bên dưới: 

 


Bản mẫu thảm chữ nhật



Bản mẫu thảm chữ nhật mô phỏng

 

 

QUY TRÌNH CHUYỂN NHIỆT

 

Trong suốt quy trình chuyển nhiệt, mực in được đun nóng sang trạng thái khí giúp hình vẽ bám chặt vào sản phẩm. Khi nhiệt độ hạ xuống, mực in sẽ chuyển về trạng thái rắn và trở thành một phần của sản phẩm. Quá trình này cho phép hình ảnh bám lâu hơn và bền hơn.  

 

MẸO THIẾT KẾ 

 

Hiểu về quy trình in ấn sẽ giúp bạn tạo ra các mẫu thiết kế hiệu quả hơn. Thông thường, quy trình chuyển nhiệt giúp tái tạo bản in khá chính xác so với hình ảnh thiết kế bạn đăng tải lên ứng dụng. Tuy nhiên, bạn cần nắm chắc những mẹo sau để giúp bạn có mẫu in đúng như kỳ vọng. 

 

1) Hiệu ứng đổ bóng (Drop-Shadows): Hiệu ứng đổ bóng giúp tăng chiều sâu và kích thước cho thiết kế, nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp khi thực hiện quy trình chuyển nhiệt. Sử dụng nhiều hiệu ứng đổ bóng sẽ ảnh hưởng đến các chi tiết trong mẫu thiết kế, khiến cho thành phẩm nhìn không đẹp mắt khi so sánh với mẫu thiết kế. Cách khắc phục cho vấn đề này là sử dụng kỹ thuật halftone. Halftone là những chấm màu đơn nhiều kích cỡ tạo ra ảo giác màu gradient trong khi vẫn áp dụng màu đơn (solid color) thay vì chuyển từ sắc thái đậm sang nhạt khi sử dụng hiệu ứng đổ bóng. 

 

2) Yếu tố giảm độ mờ (Low Opacity) và chế độ pha trộn (Blending Modes): Sử dụng nhiều mức độ mờ khác nhau và độ pha trộn giúp thiết kế trở nên sống động hơn và thực tế hơn trong một số trường hợp. Quy trình chuyển nhiệt sẽ phối hợp những hiệu ứng này với mức độ nhiều hơn so với mong muốn của bạn. teelaunch khuyến nghị bạn tăng độ mờ và điều chỉnh những chi tiết pha trộn sáng hơn so với những gì bạn muốn trên màn hình máy tính. Chẳng hạn, nếu bạn thích thiết kế của bạn có độ mờ 15%, teelaunch đề xuất bạn tăng độ mờ lên 25%-35% để tránh bị mất màu trên bản in cuối cùng. 

 

3) Hệ màu RGB và hệ màu CMYK: Có thể nói hiểu về các hệ màu là điều tối quan trọng khi in ấn sản phẩm POD. RGB (Red, Green and Blue - Đỏ, Lục và Lam) là hệ màu cho các ứng dụng trên website. CMYK (Cyan, Magenta, Yellow and Black – Xanh Lơ, Hồng Cánh Sen, Vàng và Đen) là hệ màu cho các sản phẩm in ấn. 

 

teelaunch yêu cầu người dùng đăng tải mẫu thiết kế ở hệ màu RGB vì người dùng sẽ đăng tải những hình ảnh này lên website. teelaunch khuyến nghị bạn kiểm tra tập tin ở hệ màu CMYK trước khi đăng tải vì hình ảnh thiết kế được đăng tải ở hệ màu RGB sẽ được chuyển sang hệ màu CMYK tại đơn vị in ấn. KHÔNG đăng tải thiết kế với hệ màu CMYK lên ứng dụng vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến màu trong thiết kế được thể hiện trên hình ảnh mô phỏng. Đăng tải thiết kế bằng hệ màu RGB, nhưng kiểm tra tập tin với hệ màu CMYK trước và điều chỉnh khi cần thiết. 

 

Một số màu được tạo riêng bởi màn hình của bạn sử dụng hệ màu RGB. teelaunch gọi đây là màu backlit (backlit color) vì chúng sử dụng ánh sáng từ màn hình máy tính của bạn để tạo thêm hiệu ứng sống động mà hiệu ứng này không thể tái tạo trong quá trình in ấn. Đây là lý do teelaunch luôn khuyên bạn nên kiểm tra các tập tin với hệ màu CMYK trước khi đăng tải vì có thể có sự thay đổi màu sắc đáng kể khiến hình ảnh mô phỏng và thành phẩm hoàn toàn khác nhau. Xin vui lòng xem ví dụ bên dưới:  

 

Hệ màu RGB – màu backlit

 

 

Hệ màu CMYK – Màu xanh được tái tạo lại khi in ấn



    • Related Articles

    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho poster là gì?

      Thiết kế poster khá đơn giản đối với các sản phẩm POD. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vài điều để đảm bảo thiết kế cuối cùng có chất lượng tốt nhất. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Poster rất độc đáo bởi chúng được in trên giấy matte chất lượng cao (nhằm giảm độ ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tai nghe Beebop là gì?

      Thiết kế cho tai nghe Beebop khá đơn giản đối với các sản phẩm POD. Tuy nhiên, có vài điều bạn cần lưu ý để đảm bảo bản in cuối cùng đạt tiêu chuẩn. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn (the ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tai nghe Wrapsody là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn màu lục (the Safe Zone). Tất cả những chi tiết quan trọng của thiết kế phải được đặt trong vùng An Toàn để bảo đảm rằng khi in ấn, những chi tiết này sẽ ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho cờ treo tường (wall flag) là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Sử dụng bản mẫu được cung cấp trong ứng dụng là điều quan trọng đối với tất cả các sản phẩm của teelaunch, nhưng sẽ đặc biệt quan trọng hơn đối với cờ. Cờ là thành phẩm được in thông qua quá trình in chuyển nhiệt. Điều này ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho balo Penryn là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Balo Penryn Pack là sản phẩm được cắt và may SAU quá trình in ấn. Vì thế, việc bạn hiểu quy trình và sử dụng mẫu in được cung cấp trong ứng dụng nhằm bảo đảm thành phẩm tạo ra đúng với mong đợi của bạn là rất quan trọng. Nếu ...