teelaunch.com Quy trình thiết kế tốt nhất cho sổ tay (journals) là gì?

Quy trình thiết kế tốt nhất cho sổ tay (journals) là gì?

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN

 

Mẫu in cho sổ tay được thiết lập để bao phủ bìa trước, bìa sau và gáy sách tạo thành một thể thống nhất. Hiểu rõ điều này giúp tránh việc chồng chéo giữa các bìa với nhau. Nếu bạn không tuân theo mẫu in một cách chính xác, teelaunch không thể bảo đảm một số chi tiết trong thiết kế của bạn được thể hiện trên sản phẩm cuối cùng.

 

Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn (the Safe Zone). Vùng An Toàn được đánh dấu bằng khung màu lục. Tất cả những chi tiết quan trọng của thiết kế phải được đặt trong vùng An Toàn để bảo đảm rằng khi in ấn, những chi tiết này sẽ được in trên thành phẩm. Bất kỳ chi tiết nào bên ngoài vùng An Toàn có nguy cơ bị cắt xén, gọt bỏ. 

 

Bảo đảm thiết kế nằm trong vùng An Toàn đã được chỉ định là điều đặc biệt quan trọng đối với sổ tay. Sổ tay gồm hai kích cỡ nhỏ và lớn. Bản mẫu được cung cấp dùng cho sổ tay khổ lớn, nhưng sẽ giảm kích cỡ xuống để vừa với khổ nhỏ. Việc giảm kích cỡ sẽ gây ra sai lệch nhỏ. Vùng An Toàn sẽ gần hơn với phần rìa sản phẩm. Nếu bạn không giữ những chi tiết quan trọng của thiết kế trong vùng An Toàn của bản mẫu được cung cấp, những chi tiết đó có thể bị cắt xén nếu khách hàng chọn mua sổ tay khổ nhỏ hơn. 

 

Vùng rìa màu đỏ là phần cạnh ngoài của sản phẩm. Bạn cần bảo đảm thiết kế bao phủ toàn bộ vùng rìa. Vùng này có thể sẽ không xuất hiện trên thành phẩm. Nhưng nếu trong thiết kế, không có bất kỳ chi tiết đồ hoạ/màu sắc/hoa văn nào ở vùng rìa thì khi in thành phẩm, phần màu trắng có thể sẽ xuất hiện ở khu vực này. Vùng rìa có sẵn ở mẫu in như là một phương thức phòng ngừa trong trường hợp có lỗi xảy ra trong quá trình in ấn/cắt xén. 

 

Sổ tay bìa cứng hiển thị một phần thiết kế ở bên trong bìa. Đó là lý do vì sao vùng rìa lại có diện tích nhiều như vậy. Nếu bạn không có thiết kế bao phủ toàn bộ vùng rìa thì khi in ấn, phần màu trắng sẽ xuất hiện khiến thành phẩm trông có vẻ như chưa được hoàn thiện hoặc như thể bị lỗi. Thế nên, đừng quên thiết kế toàn bộ vùng rìa nhé!

 

Bản mẫu sổ tay bìa cứng



Bản mẫu sổ tay bìa cứng mô phỏng (mặt trước)



Bản mẫu sổ tay bìa cứng mô phỏng (mặt sau)



Sổ tay bìa cứng khi mở 



Bản mẫu sổ tay bìa mềm



Bản mẫu sổ tay bìa mềm mô phỏng (mặt trước)



Bản mẫu sổ tay bìa mềm mô phỏng (mặt sau)



Sổ tay bìa mềm khi mở 



MẸO THIẾT KẾ

 

1) Đăng tải tập tin có độ phân giải cao: teelaunch khuyến nghị bạn nên đăng tải thiết kế có độ phân giải 300dpi. Đây là độ phân giải tiêu chuẩn cho sản phẩm in ấn trong khi các ứng dụng web chỉ cần độ phân giải là 72dpi. Khác với các sản phẩm khác, sổ tay có ít chi tiết để giấu đi phần khuyết điểm trong thiết kế. Nếu bạn đăng tải thiết kế có độ phân giải thấp hơn 300dpi, hiện tượng pixelation (bạn sẽ nhìn thấy hình vuông pixel trên thành phẩm) có thể xuất hiện làm giảm chất lượng tổng thể của sản phẩm. Bạn có thể không nhận ra chất lượng thấp trên hình ảnh mô phỏng nên hãy chọn thiết kế tốt nhất trước khi đăng tải. Trong trường hợp bạn chỉ có hình ảnh độ phân giải thấp, một mẹo nhỏ là hãy áp dụng texture hoặc graphic overlays để che đi khuyết điểm. 


2) Làm theo bản mẫu thật chỉn chu: Như đã nêu trên, sẽ có sai lệch nhỏ xảy ra khi bạn giảm kích cỡ của sổ tay. Hãy luôn nhớ là giữ những chi tiết quan trọng trong thiết kế nằm gọn ở vùng An Toàn của bản mẫu. Nếu bạn phóng to các chi tiết như chữ, logo… vượt quá vùng An Toàn, những chi tiết này có thể bị cắt xén hoặc nằm vị trí rất gần với cạnh của sổ tay khổ nhỏ. Để chắc chắn, hãy thu nhỏ thiết kế và bảo đảm những chi tiết này nằm gọn trong vùng An Toàn. 


3) Hệ màu RGB và hệ màu CMYK: Có thể nói hiểu về các hệ màu là điều tối quan trọng khi in ấn sản phẩm POD. RGB (Red, Green and Blue - Đỏ, Lục và Lam) là hệ màu cho các ứng dụng trên website. CMYK (Cyan, Magenta, Yellow and Black – Xanh Lơ, Hồng Cánh Sen, Vàng và Đen) là hệ màu cho các sản phẩm in ấn. 

 

teelaunch yêu cầu người dùng đăng tải mẫu thiết kế ở hệ màu RGB vì người dùng sẽ đăng tải những hình ảnh này lên website. teelaunch khuyến nghị bạn kiểm tra tập tin ở hệ màu CMYK trước khi đăng tải vì hình ảnh thiết kế được đăng tải ở hệ màu RGB sẽ được chuyển sang hệ màu CMYK tại đơn vị in ấn. KHÔNG đăng tải thiết kế với hệ màu CMYK lên ứng dụng vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến màu trong thiết kế được thể hiện trên hình ảnh mô phỏng. Đăng tải thiết kế bằng hệ màu RGB, nhưng kiểm tra tập tin với hệ màu CMYK trước và điều chỉnh khi cần thiết. 

 

Một số màu được tạo riêng bởi màn hình của bạn sử dụng hệ màu RGB. teelaunch gọi đây là màu backlit (backlit color) vì chúng sử dụng ánh sáng từ màn hình máy tính của bạn để tạo thêm hiệu ứng sống động mà hiệu ứng này không thể tái tạo trong quá trình in ấn. Đây là lý do teelaunch luôn khuyên bạn nên kiểm tra các tập tin với hệ màu CMYK trước khi đăng tải vì có thể có sự thay đổi màu sắc đáng kể khiến hình ảnh mô phỏng và thành phẩm hoàn toàn khác nhau. Xin vui lòng xem ví dụ bên dưới:  

 

Hệ màu RGB – màu backlit




Hệ màu CMYK – Màu xanh được tái tạo lại khi in ấn




    • Related Articles

    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho poster là gì?

      Thiết kế poster khá đơn giản đối với các sản phẩm POD. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vài điều để đảm bảo thiết kế cuối cùng có chất lượng tốt nhất. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Poster rất độc đáo bởi chúng được in trên giấy matte chất lượng cao (nhằm giảm độ ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tai nghe Beebop là gì?

      Thiết kế cho tai nghe Beebop khá đơn giản đối với các sản phẩm POD. Tuy nhiên, có vài điều bạn cần lưu ý để đảm bảo bản in cuối cùng đạt tiêu chuẩn. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn (the ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tai nghe Wrapsody là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn màu lục (the Safe Zone). Tất cả những chi tiết quan trọng của thiết kế phải được đặt trong vùng An Toàn để bảo đảm rằng khi in ấn, những chi tiết này sẽ ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho găng tay chịu nhiệt lò nướng (oven mitt) là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Găng tay chịu nhiệt lò nướng được in bằng quy trình chuyển nhiệt. Vì thế, việc bạn hiểu quy trình và sử dụng mẫu in được cung cấp trong ứng dụng nhằm bảo đảm thành phẩm tạo ra đúng với mong đợi của bạn là rất quan trọng. Nếu ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tranh canvas đóng khung (framed canvas) là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Bản mẫu khung vải canvas của teelaunch được thiết lập cho kích cỡ lớn nhất. Thiết kế sẽ được thu nhỏ kích cỡ dựa vào sự lựa chọn của khách hàng. Teelaunch yêu cầu thông số kỹ thuật ở kích thước lớn nhất để đảm bảo chất lượng ...