teelaunch.com Quy trình thiết kế tốt nhất cho bảng thông báo (yard sign) là gì?

Quy trình thiết kế tốt nhất cho bảng thông báo (yard sign) là gì?

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN

 

Bảng thông báo được in bằng quy trình UV. Vì thế, việc bạn hiểu quy trình và sử dụng mẫu in được cung cấp trong ứng dụng nhằm bảo đảm thành phẩm tạo ra đúng với mong đợi của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn không tuân theo mẫu in một cách chính xác, teelaunch không thể bảo đảm một số chi tiết trong thiết kế của bạn được thể hiện trên sản phẩm cuối cùng. 

 

Khi sử dụng bản mẫu để thiết kế hình ảnh, xin hãy lưu ý vùng An Toàn (the Safe Zone). Vùng An Toàn được đánh dấu bằng khung màu lục. Tất cả những chi tiết quan trọng của thiết kế phải được đặt trong vùng An Toàn để bảo đảm rằng khi in ấn, những chi tiết này sẽ được in trên thành phẩm. Bất kỳ chi tiết nào bên ngoài vùng An Toàn có nguy cơ bị cắt xén.

 

Vùng rìa màu đỏ là phần cạnh ngoài của sản phẩm. Vì bảng thông báo được in UV, bạn cần bảo đảm thiết kế bao phủ toàn bộ vùng rìa. Vùng này có thể sẽ không xuất hiện trên thành phẩm. Nhưng nếu trong thiết kế, không có bất kỳ chi tiết đồ hoạ/màu sắc/hoa văn nào ở vùng rìa thì khi in thành phẩm, phần màu trắng có thể sẽ xuất hiện trên bảng. Vùng rìa có sẵn ở mẫu in như là một phương thức phòng ngừa trong trường hợp có lỗi xảy ra trong quá trình in ấn/cắt xén. 

 

Bản mẫu bảng thông báo

 

 

Bản mẫu bảng thông báo mô phỏng

 

 

QUY TRÌNH UV

 

Sản phẩm này được in bằng quy trình in UV (Ultraviolet) khác với quy trình in chuyển nhiệt thông thường. Mực in được phủ lên bề mặt vật phẩm và tia UV sẽ làm khô mực ngay lập tức. Chính vì thế, một khi đã in thì các chấm mực chưa khô sẽ không thể lem được nên thành phẩm tạo ra sắc nét hơn. Kỹ thuật in chuyển nhiệt giúp mực thấm sâu vào sản phẩm, còn kỹ thuật in UV cho phép bản in nằm trên bề mặt vật phẩm, điều này có thể gây ra hiệu ứng bề mặt. Sản phẩm được in bằng quy trình in UV sẽ có vân nổi nhẹ nhưng điều này càng làm tăng sức hấp dẫn của sản phẩm. Vân nổi tạo thêm sự sống động cho thành phẩm. 

 

MẸO THIẾT KẾ 

 

Hiểu về quy trình in ấn sẽ giúp bạn tạo ra các mẫu thiết kế hiệu quả hơn. Thông thường, quy trình in UV giúp tái tạo bản in khá chính xác so với hình ảnh thiết kế bạn đăng tải lên ứng dụng. Tuy nhiên, bạn cần nắm chắc những mẹo sau để giúp bạn có mẫu in đúng như kỳ vọng. 

 

1) Hiệu ứng đổ bóng (Drop-Shadows), yếu tố giảm độ mờ (Low Opacity), hiệu ứng phát sáng và pha trộn (Glows and Blending Modes): teelaunch khuyến nghị bạn nên tránh sử dụng hiệu ứng đổ bóng và hiệu ứng phát sáng khi thiết kế sản phẩm áp dụng quy trình in UV. Hiệu ứng này sẽ rất hữu ích khi tạo độ nổi cho thiết kế nhưng lại không hiệu quả cho sản phẩm này. Gradient của hiệu ứng đổ bóng/phát sáng khi in sẽ khiến hình ảnh có chất lượng kém và thường làm thiết kế bị nhoè đi. Nếu thiết kế của bạn cần áp dụng những hiệu ứng trên và bạn không thỏa hiệp với hình ảnh kém chất lượng, teelaunch đề xuất bạn sẽ sử dụng hiệu ứng đổ bóng/phát sáng với các cạnh sắc nét giúp thiết kế không phai. Điều này sẽ tạo chiều sâu và giúp hình ảnh nổi bật hơn trong khi vẫn đảm bảo sự rõ nét đối với người xem.


2) Hệ màu RGB và hệ màu CMYK: Có thể nói hiểu về các hệ màu là điều tối quan trọng khi in ấn sản phẩm POD. RGB (Red, Green and Blue - Đỏ, Lục và Lam) là hệ màu cho các ứng dụng trên website. CMYK (Cyan, Magenta, Yellow and Black – Xanh Lơ, Hồng Cánh Sen, Vàng và Đen) là hệ màu cho các sản phẩm in ấn. 

 

teelaunch yêu cầu người dùng đăng tải mẫu thiết kế ở hệ màu RGB vì người dùng sẽ đăng tải những hình ảnh này lên website. teelaunch khuyến nghị bạn kiểm tra tập tin ở hệ màu CMYK trước khi đăng tải vì hình ảnh thiết kế được đăng tải ở hệ màu RGB sẽ được chuyển sang hệ màu CMYK tại đơn vị in ấn. KHÔNG đăng tải thiết kế với hệ màu CMYK lên ứng dụng vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến màu trong thiết kế được thể hiện trên hình ảnh mô phỏng. Đăng tải thiết kế bằng hệ màu RGB, nhưng kiểm tra tập tin với hệ màu CMYK trước và điều chỉnh khi cần thiết. 

 

Một số màu được tạo riêng bởi màn hình của bạn sử dụng hệ màu RGB. teelaunch gọi đây là màu backlit (backlit color) vì chúng sử dụng ánh sáng từ màn hình máy tính của bạn để tạo thêm hiệu ứng sống động mà hiệu ứng này không thể tái tạo trong quá trình in ấn. Đây là lý do teelaunch luôn khuyên bạn nên kiểm tra các tập tin với hệ màu CMYK trước khi đăng tải vì có thể có sự thay đổi màu sắc đáng kể khiến hình ảnh mô phỏng và thành phẩm hoàn toàn khác nhau. Xin vui lòng xem ví dụ bên dưới:  

 

Hệ màu RGB – màu backlit

 

 

Hệ màu CMYK – Màu xanh được tái tạo lại khi in ấn



    • Related Articles

    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho poster là gì?

      Thiết kế poster khá đơn giản đối với các sản phẩm POD. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vài điều để đảm bảo thiết kế cuối cùng có chất lượng tốt nhất. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Poster rất độc đáo bởi chúng được in trên giấy matte chất lượng cao (nhằm giảm độ ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho thảm (area rug) là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Thảm được in bằng quy trình chuyển nhiệt. Vì thế, việc bạn hiểu quy trình và sử dụng mẫu in được cung cấp trong ứng dụng nhằm bảo đảm thành phẩm tạo ra đúng với mong đợi của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn không tuân theo mẫu ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho balo Penryn là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Balo Penryn Pack là sản phẩm được cắt và may SAU quá trình in ấn. Vì thế, việc bạn hiểu quy trình và sử dụng mẫu in được cung cấp trong ứng dụng nhằm bảo đảm thành phẩm tạo ra đúng với mong đợi của bạn là rất quan trọng. Nếu ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho cờ treo tường (wall flag) là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Sử dụng bản mẫu được cung cấp trong ứng dụng là điều quan trọng đối với tất cả các sản phẩm của teelaunch, nhưng sẽ đặc biệt quan trọng hơn đối với cờ. Cờ là thành phẩm được in thông qua quá trình in chuyển nhiệt. Điều này ...
    • Quy trình thiết kế tốt nhất cho tấm lót chuột (mousepad) là gì?

      TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU IN Tấm lót chuột được in bằng quy trình chuyển nhiệt. Vì thế, việc bạn hiểu quy trình và sử dụng mẫu in được cung cấp trong ứng dụng nhằm bảo đảm thành phẩm tạo ra đúng với mong đợi của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn không tuân ...